Thứ sáu, 20/9/2019 | 04:37 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ bảy, 31/8/2019, 09:38 (GMT+7)

Cận cảnh tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội sau 2 năm chậm tiến độ

Lâm Tùng Thứ bảy, 31/8/2019, 09:38 (GMT+7)

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km ngầm, đi qua các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. Tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, là 1,17 tỷ euro (khoảng 30.197 tỷ đồng). 

Dự án được khởi công tháng 9/2010, dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017 nhưng sau đó được điều chỉnh thời gian hoàn thành toàn tuyến đến năm 2022 do thiếu vốn trung hạn và khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng.

 

Theo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, hiện đoạn tuyến trên cao từ Nhổn - Cầu Giấy đạt hơn 99,5% khối lượng thi công, đã hợp long toàn tuyến.

 

Công việc lắp mái che và kiến trúc của các nhà ga dự kiến triển khai từ tháng 9 năm nay và hoàn thành vào tháng 4/2020.

 

Tiến độ xây dựng các nhà ga hiện đạt hơn 61%. 

 

Tuy nhiên, đến nay các ga ngầm mới đạt tiến độ 5,01% nên tính chung tiến độ toàn tuyến chỉ đạt 48%. Theo kế hoạch, đoạn đường ngầm dài 4 km từ Kim Mã đến ga Hà Nội đi vào khai thác vào năm 2022.

 

Đầu tháng 8, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết các đoàn tàu đang được nhà thầu Pháp thiết kế, sản xuất.

 

Dự kiến đoàn tàu đầu tiên trong số 10 đoàn tàu sẽ được đưa về Việt Nam vào tháng 7/2020.

 

Đơn vị thi công mới bắt đầu lắp đặt đường ray ở một số đoạn. Dự kiến, việc này sẽ hoàn thành trong năm 2019 cho khu vực depot (khu tập kết, bảo dưỡng, sửa chữa tàu) và các ga trên cao.

 

Tuyến đường sắt đi qua cầu Giấy trước khi hạ thấp xuống đường chạy ngầm tại ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai.

 

Nhiều năm liên tiếp, giao thông dọc tuyến đường sắt thường xuyên xảy ra cảnh ách tắc do phần lớn diện tích lòng đường ưu tiên cho dự án.

 
 

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo