Thứ sáu, 20/9/2019 | 04:40 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ bảy, 7/9/2019, 08:35 (GMT+7)

Làm đường tránh cho xe 2 bánh 'né' con đường tử thần Nguyễn Duy Trinh

Theo Thanh Niên Thứ bảy, 7/9/2019, 08:35 (GMT+7)

Sở Giao thông Vận tải TP HCM kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho dùng phần đất dưới cầu cạn tuyến cao tốc TP.HCM - Dầu Giây làm đường tạm để giảm áp lực cho đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9) đang bị quá tải.

Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị cho phép dùng phần đất dưới cầu cạn tuyến cao tốc TP.HCM - Dầu Giây, đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9), làm đường tạm để giảm áp lực cho đường Nguyễn Duy Trinh đang bị quá tải.

Theo đó, phần dạ cầu này dài khoảng 2 km (thuộc phường Phú Hữu, quận 9), song song với đường Nguyễn Duy Trinh, nối liền tới cảng Phú Hữu đang để cỏ mọc um tùm. Một số đoạn hàng rào bị phá bỏ để làm lối đi hoặc bị lấn chiếm sử dụng. Sở Giao thông Vận tải sẽ cho cải tạo, xây dựng hình thành thêm tuyến đường nữa cho các loại xe 2 bánh và xe máy "né" đường Nguyễn Duy Trinh hiện là điểm đen tai nạn giao thông chạy nhiều.

tu-than-png-6511-1567818447.png

Đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9, TP HCM) trung bình xảy ra 7-8 vụ tai nạn giao thông chết người/năm. Ảnh: Công Nguyên.

Bên cạnh đó, Sở cũng đề xuất được tận dụng phần đất dưới các cầu cạn đường cao tốc làm bãi đậu xe, đường giao thông tránh kẹt xe. Động thái này được đưa ra do tỷ lệ đất dành cho giao thông tại TP HCM đang thấp nhất cả nước, nhất là giao thông tĩnh (đất làm bến, bãi đậu xe). Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng ùn tắc giao thông ở Sài Gòn ngày càng nghiêm trọng. Trong khi đó, phần đất bên dưới 3 tuyến cao tốc đi qua thành phố gồm TP HCM - Trung Lương, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành đang bị bỏ không.

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý Khai thác Hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải TP HCM) thông tin thêm: Thông tư 39 ban hành năm 2011 của Bộ GTVT cho phép thực hiện sử dụng các gầm cầu trong khu vực đô thị để làm bãi đậu xe. Sau khi được sử chấp thuận của UBND TP, năm 2012, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã triển khai thực hiện cải tạo, nâng cấp mảng xanh xung quanh các dạ cầu và tổ chức đậu xe có thu phí dưới lòng cầu. Đến cuối 2017, Thông tư 35 - Bộ Giao thông Vận tải ra đời có quy định nghiêm cấm việc sử dụng gầm cầu để kinh doanh và đỗ xe. Do đó, tháng 5.2018, Sở Giao thông Vận tải đã chấm dứt các hoạt động trên.

"Tuy nhiên hiện nay có văn bản chủ trương mới là Nghị Quyết 12 của Chính phủ về đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2019 - 2021 cho phép thưc hiện lại việc tận dụng gầm cầu làm bãi đậu xe. Vì thế, Sở GTVT đã có văn bản góp ý cho Thông tư 35 điều chỉnh lại một số nội dung và kiến nghị liên quan đến vấn đề này" - ông Đường nói.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo