Thứ ba, 15/10/2019 | 13:00 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ tư, 9/10/2019, 15:25 (GMT+7)

4 TTTM của Vincom Retail và AEON Mall dự báo làm nóng thị trường bán lẻ Hà Nội 3 năm tới

Lâm Tùng Thứ tư, 9/10/2019, 15:25 (GMT+7)

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, quý III năm nay, thị trường Hà Nội không ghi nhận dự án TTTM mới đi vào hoạt động. Do đó, tổng nguồn cung tính đến hết 9 tháng không đổi và duy trì ở mức 930.500 m2. Trong quý cuối năm, thị trường dự kiến đón nhận 2 dự án mới dự kiến sẽ đi vào hoạt động.

CBRE Việt Nam cũng cho biết giá chào thuê mặt bằng bán lẻ tăng 2,3% theo năm 1,1% theo quý, đạt mức 101,8 USD/m2/tháng. Do không có nguồn cung mới dự kiến đi vào hoạt động tại khu vực trung tâm trong năm nay, giá chào thuê trung bình dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực, trong khi tỷ lệ trống duy trì ở mức thấp dưới 2%.

Trong 3 năm tới, thị trường bán lẻ Hà Nội được kỳ vọng sẽ sôi động hơn với các TTTM mới đi vào hoạt động có quy mô khu vực (40.000-70.000 m2 bán lẻ mỗi TTTM). 2 dự án TTTM mới Vincom dự kiến đi vào hoạt động (Vincom Megamall Ocean Park và Vincom Megamall Smart City) với việc tận dụng nguồn cầu từ 2 dự án đại đô thị phía Đông và Tây thành phố.

Bên cạnh công ty lớn nội địa là Vincom Retail, theo CBRE Việt Nam, các tập đoàn bán lẻ nước ngoài cũng ngày càng quan tâm đến thị trường Hà Nội. AEON Mall Group gần đây đưa ra thông báo về dự án mới TTTM AEON Mall Hoàng Mai sau dự án AEON Mall Hà Đông (dự kiến mở cửa vào quý IV năm nay).

1570606905741-5080-1570608386.jpg

Nguồn: CBRE. 

Những TTTM này được dự báo đem lại nhiều lợi ích cho các nhà bán lẻ đang tìm kiếm cơ hội ngoài khu vực trung tâm - khu vực hạn chế về quỹ đất cũng như mặt bằng bán lẻ chất lượng. Tuy nhiên, việc phân bổ của các TTTM quy mô lớn quanh Hà Nội cũng tạo nên những thách thức nhất định khi thị trường không hình thành một khu mua sắm tập trung.

Theo CBRE Việt Nam, dù không nhiều thương hiệu nước ngoài gia nhập thị trường trong quý III, Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung vẫn là môi trường hấp dẫn cho các đơn vị nước ngoài, nhờ vào tăng trưởng kinh tế và cơ cấu dân số trẻ. Các nhà bán lẻ lớn quốc tế như Emart và Takashimaya đã công bố kế hoạch đầu tư vào thị trường Hà Nội, kỳ vọng sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường trong 3 năm tới. 

Trong quý III, doanh nghiệp Nhật Stripe International thâu tóm thương hiệu Vascara, 2 năm sau khi mua lại NEM. Theo thông tin từ Insider Retail Asia, tập đoàn bán lẻ BGF của Hàn Quốc sẽ nhảy vào thị trường các ngành hàng về ăn uống, vui chơi giải trí, và thời trang sẽ tiếp tục thu hút các nhà bán lẻ trong thời gian tới. Tại một số TTTM hiện hữu, việc tái cơ cấu ngành hàng vẫn đang diễn ra để đáp ứng những thay đổi mang tính xu hướng này. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo