Vui lòng chờ trong giây lát

Phân khúc crossover cỡ C: Khi cả Mazda CX-5 và CR-V đều tăng giá

(NDH) Giá bán Mazda CX-5 và Honda CR-V, 2 mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc crossover cỡ C tại Việt Nam đều đang cao hơn kỳ vọng. Đây có thể là cơ hội cho các mẫu xe khác bứt phá trong thời gian tới.

Cuối năm 2017, cuộc đua phân khúc crossover cỡ C diễn rất sôi động tại Việt Nam. Trong khi Mazda CX-5, Honda CR-V và Mitsubishi Outlander đều trình làng phiên bản mới thì Hyundai Tucson và Nissan X-Trail mạnh tay ưu đãi cho khách hàng mua xe. Điều này khiến người tiêu dùng kỳ vọng sang năm 2018, giá bán các mẫu xe của phân khúc này sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, theo bảng giá công bố đầu tháng 1 của Trường Hải, Mazda CX-5 mới tăng từ 10-30 triệu đồng so với dự kiến. Cụ thể, phiên bản 2.5L 2WD tăng 30 triệu, từ 939 triệu lên 969 triệu đồng; phiên bản 2.5L 4WD tăng 10 triệu, từ 989 lên 999 triệu đồng. Phiên bản 2.0L 2WD giá 869 triệu đồng, tăng 10 triệu so với công bố trước đây.

Theo thông tin từ đại lý, CX-5 bản 2.5 2WD hiện là phiên bản bán chạy nhất, cung không đủ cầu. Đó cũng có thể là lý do giá phiên bản này tăng mạnh hơn 2 phiên bản còn lại.

Giá thấp nhất và cao nhất của các mẫu xe crossover cỡ C (đơn vị: triệu đồng)

Bên cạnh Mazda CX-5, CR-V mới của Honda Việt Nam cũng khiến nhiều người đặt cọc trước thất vọng vì giá niêm yết cao hơn mong đợi. Hồi tháng 11 năm ngoái, hãng xe Nhật cho biết mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan sẽ chính thức lên kệ từ đầu năm 2018 với giá dưới 1,1 tỷ đồng. Thế nhưng theo thông tin mới nhất được đăng tải trên trang web của hãng, giá khởi điểm của CR-V 7 chỗ là 1,136 tỷ đồng; hai phiên bản còn lại lần lượt có giá 1,176 tỷ đồng và 1,256 tỷ đồng. Như vậy, chênh lệch giữa giá chốt thực tế với giá dự kiến lên đến gần 160 triệu đồng.

Nguyên nhân khiến giá CR-V đắt hơn dự kiến là lô xe đầu tiên đã về nước vào cuối năm 2017, nên vẫn chịu mức thuế nhập khẩu 30%. Do ảnh hưởng của Nghị định 116 nên Honda Việt Nam vẫn chưa xác định được thời điểm có thể nhập khẩu xe với mức thuế ưu đãi 0%.

Giá bán Honda CR-V cao hơn dự kiến có thể khiến cục diện phân khúc crossover thay đổi trong thời gian tới.

Honda CR-V hiện có giá cao nhất phân khúc, thậm chí còn ngang ngửa với mẫu SUV 7 chỗ được ưa chuộng Toyota Fortuner. Điều này sẽ khiến CR-V gặp khó trong quá trình cạnh tranh với các đối thủ. Đây có thể là cơ hội cho Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander hay Hyundai Tucson bứt phá trong thời gian tới.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, Mazda CX-5 và Honda CR-V đang là 2 mẫu xe bán chạy nhất phân khúc crossover cỡ C. Tính chung 10 tháng năm 2017, Mazda CX-5 tiêu thụ được 6.910 xe; Honda CR-V có doanh số cộng dồn 10 tháng là 3.522 xe. Trong khi đó, doanh số Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander “khiêm tốn” hơn với 1.559 xe và 778 xe, Hyundai Tucson không công bố doanh số.

Phân khúc crossover cỡ C: Khi cả Mazda CX-5 và CR-V đều tăng giá Phân khúc crossover cỡ C: Khi cả Mazda CX-5 và CR-V đều tăng giá
10 1111 56 reviews

(NDH) Giá bán Mazda CX-5 và Honda CR-V, 2 mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc crossover cỡ C tại Việt Nam đều đang cao hơn kỳ vọng. Đây có thể là cơ hội cho các mẫu xe khác bứt phá trong thời gian tới.

Bình luận trên NDH
Bình luận
 
Bình luận trên Facebook

Phương tiện

Top